vietnam visa requirements - apply visa vietnam

loa bmb



Biết lắng nghe!

bietlangnghe

Theo một số thống kê cho biết hiện nay, phần đông mọi người chỉ biết nói chứ không biết nghe, và người thật sự “biết lắng nghe” thì càng ít!

Lắng nghe là động thái im lặng đón nhận mọi thông tin từ người nói. Có thể là hiểu vấn đề, có thể là không. Đó là một thực tế! Vậy “biết lắng nghe” là gì? Chúng ta hiểu thế nào về “biết lắng nghe”? Người nghe bình thường sẽ nghe bằng hai tai, nhưng người “biết lắng nghe” sẽ nghe bằng cái đầu của mình. Sở dĩ khẳng định như vậy vì ngoài sự im lặng để đôi tai nghe trực tiếp, họ còn nghe bằng cả ánh mắt, bằng sự phân tích, tổng hợp để nhận biết thông tin một cách nhiều chiều, hiểu rõ hơn về lượng thông tin vừa thu được từ người truyền đạt. Nói cách khác người “biết lắng nghe” là người biết vận hành bộ não của mình cùng đôi tai. Người “biết lắng nghe” thực sự sẽ tạo cảm giác quan tâm, gần gũi, thân thiết với người đang nói và xung quanh. Vì khi đó người nói sẽ thấy ý kiến của mình đang được quan tâm, vấn đề của mình đang được đón nhận một cách nghiêm túc.

Một chút dẫn chứng để chúng ta nhận thấy tầm quan trọng của “biết lắng nghe” không chỉ dừng lại ở đây. Một bác sĩ cần “biết lắng nghe” lời của bệnh nhân để hiểu được tình trạng bệnh tật và kê đơn, bốc thuốc. Một giám đốc doanh nghiệp cần “biết lắng nghe” báo cáo của cấp dưới để đặt định đối sách giải quyết vấn đề. Mọi người chúng ta đều cần phải “biết lắng nghe” để tạo sự kết nối liên thông với nhau

Ở Tam Kim chúng ta, trong mọi hoạt động nói chung và hoạt động kinh doanh nói riêng, mỗi một NV kinh doanh đóng vai trò là người bán hàng trực tiếp. Vì vậy nếu hiểu rõ đặc điểm tâm lý này, trong quá trình làm việc nên để cho khách hàng được nói thoải mái. Bất luận khách hàng khen ngợi, thuyết minh, bác bỏ, oán thán hay cảnh cáo, thậm chí trách móc, chửi mắng. Chúng ta đều cẩn thận lắng nghe bày tỏ sự “biết lắng nghe” của mình một cách quan tâm và coi trọng.  Có câu hỏi đặt ra là: NV kinh doanh của chúng ta sẽ trở thành bị động? Kỳ thực không phải như vậy. Người nghe -  tức người bán hàng có lợi hơn khách hàng -  tức người nói. Vì theo nghiên cứu của các nhà Tâm lý học, tốc độ nói khoảng 125 từ/1 phút, còn tốc độ tư duy của người nghe thì gấp bốn lần người đang nói, Bởì thế khi người nói còn đang mải suy nghĩ về nội dung tiếp theo thì người nghe đã đủ thời gian để mổ xẻ, phân tích, kiểm tra ý kiến khách hàng, từ đó có sự ứng phó thích hợp

bietlangnghe


Với những lý giải ở trên chúng ta đã phần nào hiểu rõ hơn về sức nặng của lắng nghe, đặc biệt là “Biết lắng nghe”.  Vì vậy có thể khẳng định. “biết lắng nghe” - hết lòng lắng nghe lời của khách hàng là điều cần ghi nhớ đối với mỗi NV kinh doanh ở Tam Kim.

 

tranh son dau